ตม.จว.มหาสารคาม ในห้วงเดือนตุลาคม 2566 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต. เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4

นำโดย พ.ต.ต.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม,ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม พร้อมชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มหาสารคาม ปฏิบัติการเชิงรุก ออกกวดขันจับกุม การกระทำผิด และประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ในโรงแรม คอนโด อพาร์ตเม้นท์ หอพัก สถานศึกษา ในพื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์ และป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 อย่างต่อเนื่อง

โดยเฉพาะผู้ประกอบการให้เช่าที่พักอาศัย พร้อมแนะนำช่องทางการแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว ผลการปฏิบัติการจับกุม เจ้าบ้านไม่แจ้งที่พักคนต่างด้าว ตามมาตรา 38 จำนวน 2 ราย

ทั้งนี้ ตม.จว.มหาสารคาม ขอประชาสัมพันธ์ เจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหสถานหรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เข้าพักอาศัย ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถแจ้งได้ 3 ช่องทาง คือ 1.นำเอกสารมาแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง 2.แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน 3.แจ้งทางอินเตอร์เน็ต (Internet)

หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.immigration.go.th/?p=14725 และหากต้องการความช่วยเหลือ คำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแสการกระทำผิด ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทร. 043-750621,043-971278