ตรวจคนเข้าเมืองสารคาม โดย พ.ต.ท.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม สั่งการให้ ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม พร้อมชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.มหาสารคาม บูรณาการร่วม ก.อรมน. และหน่วยในพื้นที่ ปฏิบัติการเชิงรุก X-Ray ประชาสัมพันธ์คนต่างด้าว และผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยม และป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และป้องกันการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง พร้อมประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการ นายจ้าง แจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว

ห้วงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ได้ปฏิบัติสุ่มตรวจ พื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พบมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 4 คน (ชาย 2 คน, หญิง 2 คน ) สัญชาติเมียนมาร์ 23 คน ( ชาย 10 คน หญิง 13 คน) สัญชาติลาว 7 คน ( หญิง 7 คน) พื้นที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 3 คน (ชาย 1 คน, หญิง 7 คน ) แรงงานต่างด้าวไม่มีสถานะทางทะเบียน ( พื้นที่สูง) 1 คน (ชาย 1 คน, หญิง – คน) พื้นที่ อ.ชื่นชม จ.มหาสารคาม มีแรงงานต่างด้าวสัญชาติลาว 1 คน (ชาย 1 คน) ไม่พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ขอประชาสัมพันธ์ เจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เข้าพักอาศัย ในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถแจ้งได้ 3 ช่องทาง คือ 1. นำเอกสารมาแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง 2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน 3. แจ้งทางอินเตอร์เน็ต (Internet) หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.immigration.go.th/?p=14725 หรือ https://www.facebook.com/immsarakham?mibextid=JRoKGi และหากต้องการความช่วยเหลือ คำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแสพบคนต่างด้าวมีพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์ ติดต่อสอบถาม หรือแจ้งได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทร. 043-750621, 043-971278