ข่าวสาร/กิจกรรม

 

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์  โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.ปรีชา เจียห์สกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มนุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุพล  ศรีพัก สว.ตม.มหาสารคาม ชุดจับกุมโดย ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก, ว่าที่ ร.ต.ต.วิเชียร รักษา รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม, ด.ต.อานันท์ชัย ศรีโพธิ์อุ่น, ด.ต.วิชีย ชาติมูลตรี,  จ.ส.ต.สุภัทรชัย ตัณฑจรรยา และ จ.ส.ต.ศราวุธ มาตเลิง ผบ.หมู่ ตม.จว.มหาสารคาม ระดมกำลังปฏิบัติการ X-Ray พื้นที่เฝ้าระวัง กวดขันคนต่างด้าวผิดกฎหมาย พร้อมประชาสัมพันธ์การแจ้ง ที่พักอาศัยของคนต่างด้าว เพื่อป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ขอความร่วมมือจากประชาชนแจ้งเบาะแสคนต่างด้าว ที่มีพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์ และเป็นภัยต่อสังคมเข้ามาในพื้นที่ 

 

เมื่อวันพุธ  ที่  3 กรกฏาคม  2567   เวลา   16.00   น. ณ ห้องประชุม  ตม.จว.มหาสารคาม  ว่าที่ พ.ต.ท.สุพล  ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม ได้ประชุมกำชับการปฏิบัติงาน รวมทั้งอบรมวินัยข้าราชการตำรวจ และประมวลจริยธรรมและจรรยาบรรณข้าราชการตำรวจ เพื่อเป็นการป้องกันการกระทำผิดวินัยเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด การทุจริต และผู้มีอิทธิพล ประจำเดือน มิถุนายน 2567

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.67 ตม.จว.มหาสารคาม โดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม มอบหมายให้ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม ร่วมพิธี ปล่อยแถวปฏิบัติการ ของ ตำรวจภูธรจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม ตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาล “เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น จับกุมและยึดทรัพย์เป้าหมายเครือข่ายยาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1- มิ.ย. – 31 ส.ค.67) ในพื้นที่” โดยมี นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน ในบ่ายวันเดียวกัน ตม.จว.มหาสารคาม บูรณาการร่วม สภ.พยัคฆภูมิพิสัย สามารถจับผู้ต้องหา ได้จำนวน 2 ราย คือ นายธนกฤษ อายุ 34 ปี ราษฎรชาวอำเภอพยัคฆภูมิพิสัย และนางสาวจรรยา อายุ 34 ปี ราษฎรชาว จว.ร้อยเอ็ด พร้อมของกลาง ยาบ้า 440 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 8 เครื่อง จยย. 1 คัน จับกุมได้ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่พื้นที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย จว.มหาสารคาม โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” พร้อมควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ดำเนินคดีตามกำหมายต่อไป
ตม.จว.มหาสารคาม ฝากประชาสัมพันธ์ชาวมหาสารคาม หากต้องการความช่วยเหลือ ขอคำแนะนำเกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแสพบเห็นคนต่างด้าว ที่มีพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์เป็นภัยต่อสังคม แจ้งข้อมูลได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 043-750621 043-971278
อาจเป็นรูปภาพของ 9 คน และ ข้อความ

         ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงศ์ ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ปรีชา เจียห์สกุล รอง ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4
เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม อำนวยการโดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุพล ศรีพัก สว.ตม.มหาสารคาม ร.ต.อ.หญิง ขวัญเรือน แก้วสารพัดนึก รอง สว.ตม.จว.มหาสารคาม ว่าที่ ร.ต.ต.วิเชียร รักษา รอง สว.ฯ, และ ด.ต.อานันท์ชัย ศรีโพธิ์อุ่น ผบ.หมู่ ตม.จว.มหาสารคาม บูรณาการร่วมชุดสืบสวน สภ.พยัคฆภูมิพิสัย ร่วมปฏิบัติการ X-Ray พื้นที่เฝ้าระวังคนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมาย และประชาสัมพันธ์การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว กวดขันจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนแจ้งเบาะแสคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์ เป็นภัยต่อสังคมเข้ามาในพื้นที่ โดยชุดจับกุมได้ทำการจับกุมชาวเมียนมาร์ หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักร จำนวน 3 ราย คือ
1. MR.AUNG NYAW RIN อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ที่บริเวณถนนสาธารณะ บ้านหนองไผ่ ม. 2 ต.ลานสะแก อ.พยัคฆภูมิพิสัย ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนการเดินทาง
2. MR.UNO BANGLI อายุ 33 ปี สัญชาติเมียนมาร์ และ 3. นายอาปู้ อายุ 40 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ที่บริเวณถนนสาธารณะ บ้านโนนม่วง ม.12 ต.ลานสะแก อ.พยัคฆภูมิพิสัย ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนการเดินทาง
ชุดจับกุมจึงได้นำตัวมาตรวจสอบ ในระบบสารสนเทศของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจัดทำประวัติ และได้ทำการจับกุมในข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" ควบคุมตัวดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งจะได้ขยายผลถึงขบวนการนำพาเข้าออกราชอาณาจักรต่อไป
ตม.จว.มหาสารคาม ขอประชาสัมพันธ์ให้ เจ้าบ้าน เจ้าของบ้าน หรือผู้ครอบครองเคหสถาน หรือผู้จัดการโรงแรม ที่รับคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราว เข้าพักอาศัย จะต้องแจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดมหาสารคาม ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถแจ้งได้ 3 ช่องทาง คือ 1. นำเอกสารมาแจ้งด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้ผู้อื่นนำเอกสารมาแจ้ง
2. แจ้งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน
3. แจ้งทางอินเตอร์เน็ต (Internet)
หรือศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ https://www.immigration.go.th/?p=14725
และหากต้องการความช่วยเหลือ คำแนะนำ เกี่ยวกับกฎหมายคนต่างด้าว หรือแจ้งเบาะแส คนต่างด้าวกระทำผิดกฎหมายหรือมีพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์ ติดต่อสอบถาม ขอรับคำแนะนำ หรือแจ้งเบาะแสได้ที่ ตม.จว.มหาสารคาม โทร. 043-750621,043-971278 หรือ https://www.facebook.com/immsarakham?mibextid=JRoKGi

***************

ตม.มหาสารคาม ร่วมปล่อยแถว ตรวจแรงงานต่างด้าว

วันที่ 5 มิ.ย.67 ณ อาคารศูนย์ราชการกระทรวงแรงงาน สำนักงานจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม ตม.จว.มหาสารคาม โดย ว่าที่ พ.ต.ท.สุพล ศรีพัก สว.ตม.จว.มหาสารคาม พร้อมด้วยชุดสืบสวน ตม.จว.มหาสารคาม ร่วมกับจัดหางานจังหวัดมหาสารคาม จัดพิธีรับนโยบายและปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ด้านการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าว ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของ จังหวัดมหาสารคาม

ทั้งนี้ โดยกรมการจัดหางาน ได้สั่งการให้สำนักงานจัดหางานจังหวัด ทุกจังหวัดประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบการทำงานของคนต่างด้าวในพื้นที่ และให้เข้าร่วมรับนโยบายจากรัฐมนตรีว่าการกะทรวงแรงงาน (นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ) พร้อมกันทั่วประเทศ

ในส่วนของจังหวัดมหาสารคาม มีนางสาวปราณี วงศ์บุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในพิธี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมพิธี หลังจากนั้นได้ร่วมกันออกตรวจแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการในพื้นที่ เพื่อเฝ้าระวังแรงงานผิดกฎหมาย และจัดระเบียบแรงงานต่างด้าวต่อไป